Wednesday 27 November 2013

BÁNH MÌ NHÂN DỪA


Hôm trước làm 1 mẻ bánh mì nhân mặn rùi, giờ lại chuyển qua thèm nhân ngọt. Vậy là sáng nay đi chợ mua trái dừa về làm bánh mì dừa. Mà phải công nhận dừa làm món gì ăn cũng ngon cả! Nhân dừa mình xào có cho thêm nước cốt lá dứa vào cho xanh xanh đẹp mắt và ăn cũng rất là thơm. Ăn đã  đời rồi vậy mà giờ ngồi miêu tả lại vẫn còn thâấ thèm...hihi

Hồi còn nhỏ mình hay ăn bánh mì dừa hình lưới rất đẹp và rất ngon, lần này làm bắt chước mà nó k đc đẹp và k giống lắm!


  


Công thức làm bột thì cũng giống như phần bánh mì nhân mặn ở bài dưới nên mình khỏi copy lại nhé!

4 comments:

  1. Thảo ơi cho ML hỏi cái cách tạo hình cái bánh mì hình giống miếng lưới á, Thao làm sao hay vậy, chỉ mình với, lâu lắm rồi mới thấy kiêu bánh mì dừa này nè, nhớ quá à

    ReplyDelete
  2. À! sorry vì mình bận rộn nên k có TG chụp các công đoạn tạo hình, làm cho lẹ lẹ vì bận giữ con nhỏ.

    Cái bánh hình lưới đó hồi nhỏ mình rất thích ăn, nên lên mạng tham khảo mà k tìm thấy dạy cái bánh hình lưới gì hết. Thế là mình tự mò mẫm luôn nên nó k đc đẹp lắm, mình làm như vầy nè:

    _ Cán 1 miềng bột hình chữ nhật to bằng cái bánh lưới
    _ Bỏ dừa trải đều vào miếng bột
    _ Cán tiếp 1 miếng bột hình chữ nhật khác (kích thước tương đương với miếng kia)
    _ Dùng dao nhọn xẻ các đường thẳng (ngắn thôi) song song và so le nhau trên hình chữ nhật này, sau đó kéo miếng bột dãn ra theo chiều ngang sẽ tạo thành các ô lưới
    _ Trùm miếng lưới lên trên miếng có nhân dừa kia, giấu 2 mép xuống dưới đáy
    _ Dùng dao gọt lại 2 đầu trên và dưới của bánh để cho thẳng đẹp và ép nhẹ cho kín mép

    ReplyDelete
  3. Oh cám ơn Thảo nhiều nhe, để ML làm thử xem, có gì ML quăng lên trả bào sau nhe
    Ở bên này hình như nó có bán cái con dao cắt, mà giờ tìm hông thấy
    Để hình nghiên cứu kiểu T nè
    Bánh mì T làm đẹp lắm, nhình ngon hơn tiệm luôn á

    ReplyDelete
  4. Chào Thảo ; Mong được làm quen với Bạn để có nhiều bánh trái ngon ăn
    Thảo ơi
    Bạn làm món bánh mì dừa này thấy tuyệt thật nhất là tạo hình cái HOA
    Bạn có thể giúp mình từng công đoạn được không ?
    Cám ơn Thảo nhiều lắm

    ReplyDelete