Saturday 4 January 2014

HOÀNH THÁNH CHIÊN



Hoành thánh chiên là 1 món ăn ngon nhưng lại rất dễ làm, chế biến cũng nhanh lẹ nữa. Món này trẻ nhỏ rất mê mà người lớn cũng rất thích. Con gái mình cứ cách 1 vài bữa là lại đòi mẹ làm haònh thánh chiên. Hoành thánh chiên xong ăn liền rất ngon, vỏ bánh giòn rụm, nhân tôm thịt đậm đà, chấm thêm tương đen, tương ớt hay xí muội gì nữa thì ngon mê ly luôn


Chấm thử vào tương ớt và thưởng thức xem nào.....!




Món hoành thánh chiên này có phần nhân giống như nhân chả giò, nhưng cái khâu gói bánh thì nhanh lẹ hơn gói chả giò nhiều. Có nhiều cách gói hoành thánh, nhưng cách phổ biến và mình thấy đẹp mắt nhất là túm lại ở trên đầu như vầy. Trước đây khi ăn hoành thánh nước thì mình túm thành cục tròn trịa, nhưng khi làm hoành thánh chiên thì mình phải chọn những kiểu gói sao cho nó xẹp xẹp để khi chiên mau chín mà lại đỡ tốn dầu. Vì thế nên mình bóp cho cái túm hoành thánh nó dẹp dẹp lại đó. Chứ gói hoành thánh nước thì nên làm tròn trịa đẹp mắt hơn. 
 

Phần nhân thì gồm có: thịt nạt xay, tôm lột vỏ băm nhuyễn, củ hành tây thái hạt lựu nhỏ, nấm mèo băm nhuyễn, cà rốt băm nhuyễn, hành lá cắt nhuyễn, tiêu xay.....tất cả trộn đều và ướp gia vi sao cho vừa ăn



Còn đây là nhân hoành thánh chay. Vì Xã nhà mình đang ăn chay nên mình làm phần nhân riêng cho Xã. Nhân chay gồm có: Đậu hủ trắng bóp nhuyễn, củ hành tây băm nhuyễn, cà rốt, nấm mèo băm nhuyễn, hành l, tiêuá...... và ướp gia vị.
 Đây là hoành thánh chay cuả Xã đây, mình cố tính gói kiểu khác cho dễ phân biệt với nhân mặn


 Đây là cách gói hoành thánh hình tam giác, cách này tuy k đẹp mắt nhưng đc cái là rất mau lẹ và chiên cũng ít hao dầu nữa


 Đây là kiểu chiếc thuyền hay cục vàng gì đó, cũng ngộ ngôn hen! Trước tiên mình gói hình tam giác trước, sau đó kéo 2 góc nhọn của tam giác chạm vào nhau, sau đó thấm nước và dán dính lại

2 comments:

  1. Ui ...nhà cửa sang trọng hoành tráng quá ....hôm nào chị phải làm thỏi vàng mới được :D

    ReplyDelete
  2. Nhìn thấy là ngon rồi. Con thật giỏi quá ! Chúc con luôn khõe mạnh và hạnh phúc nhe. Thân

    ReplyDelete