Sunday 18 January 2015

BÚN NEM NƯỚNG



Hôm nay chủ nhật nên có hứng thú nấu ăn hơn thường ngày. Sáng sớm đã đi chợ rùi vậy mà lọ mọ tới trưa luôn mới xong (tại vì mình còn chăm con nhỏ nữa). Đến 12h mùi thịt nướng bốc lên ngào ngạt làm chồng con đói càng thêm đói....hiihi...làm vất vả nhưng thấy anh xã hưởng ứng liền 1 lúc 3 tô và tấm tắc khen ngon hơn ngoài tiệm làm mình cũng hết mệt luôn....ihihi


Công thức làm nem nướng: mình cũng tham khảo tùm lum trên mạng rùi có chỉnh sửa lại 1 chút cho hợp khẩu vị của gia đình mình. Về cơ bản thì như sau:
- Thịt heo nạt: 400gr
- Giò sống: 300gr
- Mỡ heo: 100gr

Thịt nạt xay hoặc bằm nhuyễn. Mỡ heo cắt hạt lựu nhỏ rùi ướp với 1 muỗng cafe đường đem phơi 30p cho mỡ trong. Trộn thịt xay với mỡ heo và giò sống cho đều. Ướp vào đó tỏi + hành tím băm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh vung đường , hạt nêm, tiêu xay, 1/2 muỗng cafe muối (ít hơn nếu bạn muốn ăn nhạt nhé). Để 1 lát cho thấm gia vị sau đó đem nắn vào que tre (đã ngăm nước que tre để que k bị cháy) và nướng. Nếu muốn thịt nướng có màu đẹp mắt thì khi que nem vừa chín tới mình dùng cọ quết mật ong (có pha với tí xíu nước) vào bề mặt nem rùi nướng đến khi chín vàng đẹp là xong

Khi ăn rắc mỡ hành và đậu phộng lên. Ăn kèm với bún hoặc bánh hỏi và đồ chua thì hết ý luôn đó nha!
Chúc mọi người thành công và ngon miệng nhé!

No comments:

Post a Comment