Tuesday 20 January 2015

CÁ LÒNG TONG KHO TIÊU


Chỉ là 1 loại cá dân dã, rẻ riền ở miền Tây Nam Bộ nhưng nếu biết cách kho đúng điệu thì sẽ tạo nên 1 món ăn hấp dẫn và hao cơm vô cùng. Mỗi lần mình kho cá thì lần nào cũng phải nấu cơm nhiều hơn 1 chút vì anh xã nhà mình rất mê món cá kho của vợ làm.

Cũng là kho cá nhưng với cá lòng tong nó hơi khó chịu 1 chút.  Món cá lòng tong kho ngon là khi kho xong con cá phải cứng chứ k bị vỡ nát. Nước kho sền sệt, màu cá vàng tươi bắt mắt. Mùi vị mặn mặn, ngọt ngọt, cay cay hoà quyện với nhau vừa ăn vừa hít hà hít hà....

Món này mình từng kho nhiều lần lắm rùi nên có KN. Chứ lúc đầu kho nó cũng k được ngon lắm, cá kho xong k cứng mà cứ bị gãy. Dần dần mình rút ra được bí quyết cho món cá lòng tong này như sau:

+ Cá ướp xong cho vào tủ lạnh trong 1-3h thì khi kho cá sẽ k bị vỡ nát mặc dù mình thường xuyên trộn cá cũng k bị gãy (rất quan trọng)
+ Ướp nước mắm thay cho muối nha các bạn
+ Thắng nước màu bằng đường chứ k dùng nước màu mua sẵn thì màu cá kho mới đẹp
+Kho cá bỏ thêm 1 ít tốp mỡ (mỡ heo) vào khi kho thì cá sẽ béo và ngon hơn

Chúc mọi người có món cá kho như ý nhé!

4 comments:

  1. lau lam roi moi em xuat hien, nhin ca kho ngon qua

    ReplyDelete
    Replies
    1. Da em cảm ơn chị Mai
      Cũng lâu rùi e mới viết blog lại, bận bịu quá chị ơi, Tranh thủ chút TG rãnh e vào dọn dẹp lại bếp cảm thấy vui vui
      Chúc chị Mai 1 ngày mới tốt lành nhé

      Delete
    2. em dung la sieu ban hihih, tai gioi nua.

      Delete
    3. hihi,...ở nhà giữ con buồn lắm chị Mai ơi, bởi vậy học nấu ăn rùi chụp choẹt cho vui...mà phải công nhận nấu ăn vui ghê chị ha! từ ngày e theo mấy chị e học được rất nhiều món ngon làm cho chồng con ăn, chứ trước đây chỉ biết nấu canh kho cá đơn giản thôi chứ hỏng bit món gì hết hà

      Delete