Friday 3 January 2014

MÓC NÓN


Mình rất mê cái bộ môn đan móc này từ lâu lắm rùi, lúc còn học lớp 6, lớp 7 đã lọ mọ làm mấy cái trò đan móc này rồi. Nhưng ngày đó chủ yếu là móc bao đựng viết, bóp viết, đồ buộc tóc.....chứ chưa biết móc nón vì ngày đó đâu có ai chỉ dạy, cũng k có internet để tìm hiểu gì cả! Lớn lên 1 chút cũng lọ mọ móc thử cái giỏ xách, móc áo nhưng cũng bỏ dỡ dang vì nữa chừng thấy k đẹp nên chán....hihi

Dạo gần đây cái sở thích tiềm ẩn đó nó sống dậy và bùng cháy dữ dội...hihi...Vì thấy nhỏ bạn trên fb móc hình thú rất xinh, bạn ấy bảo là tự học trên mạng...Vậy là mê muội liền, nhưng mình k thích móc mấy con thú mà chỉ thích móc các sản phẩm để sử dụng thôi.

Khổ nổi nhà mình ở 1 thị trấn nhỏ của 1 tỉnh lân cận TPHCM, Mình lùng sục khắp cái thị trấn cũng chẳng tìm đâu ra chỉ móc cả. Nói tới là mắc chán nữa, như mấy cái vụ làm bánh, ở đây chẳng có bán thứ gì để làm bánh cả, ngoài mấy thứ đường đậu thông thường. Mình thì vướng bận con nhỏ nên chẳng thể đi SG,, thế là chạy tìm khắp thị trấn k tìm ra đc 1 miếng bột nổi nào để làm bánh cả....hic, thế là phải chờ đợi khi có dịp rảnh mới đi SG mua đc.

Nay đến cái vụ chỉ len này cũng vậy, chán ơi là chán. Hôm trước Xã nhà mình có dịp đi SG, mình mừng húm, năn nỉ ỉ ôi nhờ Xã ghé Chợ Đại Quang Minh mua dùm mấy cuồn chỉ len. Mình lên mạng mở mình cái loại chỉ len mình cần dùng cho Xã xem, cuối cùng Xã mang về cho mình 1 đống chỉ len màu sắc thì cũng OK, nhưng cái chất lượng nó k đc tốt lắm....hic, mình quên dặn Xã tìm mua loại tốt tốt nên Xã chỉ thấy màu đẹp đẹp là rainh về thôi.....heyzzzz, mà cái này cũng k thể trách Xã đc, đàn ông chịu đi mua mấy thứ này cho vợ cũng là tốt lắm rùi.....hihi

Móc xong cho con gaí nhỏ đội và chụp hình....eo ôi, em người mẫu này loi nhoi khủng khiếp, cứ 1 lát lại lấy tay gở nón giục (bé có cái tật k thích đội nón) . chụp hoài k đc, canh me đã đời cuối cùng chỉ chụp đc 1 tấm này ưng ý.....phù, thở phào nhẹ nhỏm.....

À quên, mình móc cái nón này cũng là mò từ từ ra thôi, vừa móc vừa đo đầu con, k vừa rồi lại tháo ra móc lại cũng gian nan lắm mới xong đó. Mình thích tự móc tự ngâm cứu hơn là làm rập khuôn theo chart, mình thấy làm vầy mình sẽ rút ra đc nhiều KN hơn. Mình chỉ lên mạng tham khảo những nón đẹp để làm thôi.

Tự dưng sao bữa nay mình có cảm hứng viết lảm nhảm dong dài thế k biết.....hihiiiii

3 comments:

  1. dep qua, nguoi mau cung de thuong nua

    ReplyDelete
  2. Tks Admin đã chia sẻ bài viết, rất hay và bổ ích
    Quý khách có nhu cầu mua sỉ mũ lưỡi trai, nhanh tay liên hệ với xưởng may Bàn Tay Việt, xưởng may uy tín, chất lượng
    Nón bucket.

    ReplyDelete
  3. Tks Admin đã chia sẻ bài viết, rất hay và bổ ích
    Quý khách có nhu cầu mua sỉ mũ lưỡi trai, nhanh tay liên hệ với xưởng may Bàn Tay Việt, xưởng may uy tín, chất lượng
    Nón bucket.

    ReplyDelete