Thursday 14 November 2013

CHẢ TRỨNG


Đây là món thứ 3 trong bộ 3 “sườn bì chả” mà mình phải hoàn thànhcho kịp tiến độ đây….hihi. Thực ra, có 1 mình mà 1 lần mấy món thì hơi mất TG và hơi ngán. Nên mình đã lên kế hoạch trước cho món cơm tấm của mình rồi. Chả trứng mình làm trước 1 bữa và cho vào tủ lạnh, hôm sau trước khi ăn đem quăng vào lò nướng chút xíu cho em nó ấm áp lên là dung được ngay. Thịt mình cũng ướp sẵn luôn nên ngày mai chỉ đem ra nướng thôi cho nó lẹ


 Trở lại với món chả trứng này, món này đơn giản nhưng ngon miệng, nhất là đối với các em bé lười nhai như con gái mình rất mê.
Thành phần của món chả trứng gồm các thứ này đây:

Khi đập trứng vào mình chừa ra 3 cái long đỏ để dành lát nữa trét lên lớp mặt cho đẹp.

Chả trứng mình phải cho tiêu xay nhuyễn vào thì mới ngon, Nhưng con gái mình laị k chịu ăn cay được nên mình đành phải bỏ tiêu nguyên hạt vào. Lỡ chị ta có ngậm trúng hạt tiêu thì cũng k bị cay và chỉ việc nhả ra thôi. Ấy vậy mà còn rên rỉ bảo mẹ phải dầm chả ra nhỏ nhỏ và tìm lấy hết hạt tiêu ra cho con cho chắc ăn (Heyzzz….chịu nổi hôn?). Mà mình thấy để tiêu nguyên hạt khi ăn nhai nhai nó cay cay thơm thơm cũng thú vị lắm

Thịt nạt thì mình đem xào sơ trước cho nó vừa chin để khi hấp chả sẽ mau chin hơn và mình cũng an tâm k phải hồi hộp k biết thịt bên trong chin chưa

Lót lá chuối vào khuôn, quậy hỗn hợp cho đều rồi đổ vào khuôn và đem hấp. Khi chả chin, mình trét long đỏ trứng gà đều lên bề mặt rồi tiếp tục hấp thêm 5p nữa là xong. Vậy là ta đã hoàn thành món chả trứng thơm ngon rồi đấy.

No comments:

Post a Comment