Thursday 14 November 2013

MÓN BÌ


 Đây là lần đầu tiên mình làm món bì, trước giờ chỉ ăn bì khi đi ăm cơm tấm ngoài tiệm thôi. Lần này tính làm món cơm tấm nên mới làm bì luôn cho đủ bộ “sườn bì chả”….hihi

Mình thấy ở quán cơm tấm ngta mua loại bì thái sợi sẵn, đem về chỉ trộn thịt và thính vào thôi. Nhưng ở đây mình cũng chẳng biết mua nó ở đâu, với lại ăn ít cũng khó mua. Rồi thấy bì họ làm sẵn trắng tinh lại e ngại hoá chất tẩy trắng và chất bảo quản nữa mắc công nguy hiểm quá! Nên thôi mình mua da heo về tự làm, tuy ngoại hình mấy em bì của mình làm k được đẹp và mi nhon như mấy em bì mua làm sẵn, nhưng mình ăn sẽ thấy mạnh miệng hơn vì đảm bảo vệ sinh an toàn TP….hihi


Da heo mua về dung dao lam cạo sạch lông và chất bẫn, lạng sạch lớp mỡ dưới da đi, rữa sạch rồi cho vào nồi hấp khoảng chừng 15p là chin. Lấy da ra rửa lại sơ với nước lạnh cho sạch, rồi dung giấy thấm lau khô da. Sau đó đem xắt thành sợi mỏng.

Thịt nạt hoặc thịt đùi (tuỳ thích) xắt miếng vừa vừa, rồi ướp muối, đường, bột ngọt, tỏi băm, 1 tí nước mắm để khoảng 30p cho thấm gia vị. Bắt chảo cho dầu vào đun nóng với 1 muỗng café đường để làm nước màu, Khi đường đã chuyển sang màu cánh gián thì cho hết chỗ thịt đấy vào, cách làm y như mình ram thịt vậy.

Xắt thịt thành từng sợi dài và trộn chung với phần da đã xắt ở trên

Lấy 1 ít gạo cho vào chảo rang cho vàng rồi cho vào cối xay tiêu xay nhuyễn. Sao đó dùng rây rây lấy phần bột mịn để trộn vào hỗn hợp thịt và da ở trên.

Vậy là xong món bì homemade thật ngon và thật an toàn, có thể ăn thoải mái mà k lo ngại gì cả…hihi

No comments:

Post a Comment