Thursday 14 November 2013

SƯỜN NƯỚNG


 Gọi là sườn nướng cho sang chứ thật ra cũng k phải sườn nướng, mà chính xác là thịt nạt vai nướng (mà hổng lẽ ghi tiêu đề là “thịt nạt vai nướng” thì nghe kỳ quá). Vì nhà mình k thích ăn sườn cốt-lết nướng tí nào cả vì nó hơi cứng và khô khan quá, phải có tí mỡ mới ngon. Nên mình hay lấy thịt nạt vai nướng, vừa mềm vừa béo béo rất dễ ăn.

Hôm nay dự định làm món cơm tấm đãi chồng con nên mới làm sườn nướng. Vì sang nào 2 cha con cũng hay ăn cơm tấm cả. Bữa nay mình thử làm xem có “cạnh tranh” được với quán cơm tấm của bác Ba mà 2 cha con thường ăn k….hihi


Thịt nạt vai mình cũng xắt lát từng miếng vừa ăn, đem ướp với các gia vị gồm: muối, xì-dầu, đường, bột ngọt, mật ong, dầu hào, dầu ăn, 1 ít ngũ vị hương, tỏi băm nhuyễn. Mình thường ướp để qua đêm cho miếng thịt thấm gia vị đậm đà.

Thịt cho vào lò nướng ở nhiệt độ khooảng 220oC, khoảng 20-30 phút, mình cũng toàn nhắm nhắm TG rồi qua lại thỉnh thoảng thăm chừng mấy em ấy chin vàng đẹp thì lấy ra thôi.

Thịt nạt vai nướng ăn rất ngon vì nó vừa mềm vừa béo. Nhà mình làm gì cũng hay mua loại thịt này cả, nhất là cái món “thịt heo áp chảo” làm bằng thịt nạt vai thì tuyệt vời...up

No comments:

Post a Comment