Sunday 19 January 2014

GÀ QUAY


CÔNG THỨC:

- 1 con gà ta cỡ vừa
- Ngũ vị hương: 1 gói nhỏ
- Bột hạt điều: 1 muỗng càfê (theo mình làm thì 1 muỗng cafê thôi vì nếu dùng nhiều hơn màu gà quay sẽ rất đậm k đẹp)
- Mật ong: 3 muỗng càfê
- Đường: 1 muỗng càfê
- Muối: 1 muỗng cafê
- Nước ép tỏi: 3 muỗng cafê ( giã tỏi nhuyễn rùi dùng vải bọc tỏi lại và vắt, có thể thêm tí xíu nước cho dễ vắt)
- Dầu ăn: 3 muỗng càfê
- Hoa hồi : vài cái

CÁCH LÀM:

- Hoà nước ép tỏi vào các gia vị và khuấy đều
- Đun 1 ít nước sôi cùng với 1 muỗng càfê muối, sau đó đổ lêên mình gà cho da gà săn lại
- Thoa đều hỗn hợp gia vị lên mình gà
- Bỏ hoa hồi vào bụng gà.
- Dùng que xiên chặt trên và dưới mình gà rồi để 30p cho ngấm gia vị
- Bật lò 200độ C rùi cho gà vào nướng khoảng 40p (tuỳ lò), lấy tăm châm vào mình gà xem thử, nếu k có nước đỏ chảy ra là gà đã chín rồi đó
- Trong quá trình quay, thỉnh thoàng dùng cọ quết phần nước sốt còn dư lên mình gà để da gà k bị khô.
- Sau khi thử tăm thấy gà đã chín thì pha 1 chén nước mắm + nước + đường quết lên mình gà 1 lấn nữa. Làm như vậy da gà sẽ tươi sáng hơn và ăn cũng đậm đàà hơn
À


No comments:

Post a Comment