Friday 15 November 2013

BÁNH GỐI


Nguyên nhân khiến mình làm cái bánh này là xuất phát từ chị Mai Mill . Số là như vầy: hôm trước lúc còn ở bên làng O thấy chi làm caí bánh Patechaud hấp dẫn gì đâu, nhìn mê lắm rùi mà cũng chưa có ý định làm nữa. 1 Tg sau thấy chị Mai Mill làm món đó lần nữa....chao ôi, cái cơn ghiền của mình nó lên đến đỉnh điểm. Nhưng mà mình hỗng có biết làm cái vỏ bánh Patrechaud, mà nhìn cái bánh của chị ấy cũng hao háo giống bánh gối. Vậy là nảy ra ý định làm bánh gối ăn cho thoả mãn....hihi


Nhân bánh: gồm thịt nạt xay, nấm mèo, cũ hành tây băm nhuyễn, nấm rơm băm nhuyễn, miến ngâm mềm và cắt vụn, cà rốt băm nhuyễn. Tất cả trộn lại ướp gia vị vừa miệng ( có thể đem xào trước cho chín)

Vỏ bánh: làm bằng bột mì đa dụng
- Nước lạnh
 Cho từng chút nước vào bột, nhào bột rồi lại thêm nước, đến khi hỗn hợp bột trở nên dẻo, mịn, không dính tay, bột róc hết khỏi thành bát. Ban đầu nhào sẽ cảm thấy bột nặng nhưng đừng nên vì thế mà cho thêm nước, vì nhào một lúc bột sẽ mềm ra, ẩm hơn. 

Để bột nghỉ khoảng 20 phút rồi chia bột thành nhiều mẩu nhỏ, cán từng mẩu bột thành miếng mỏng khoảng 1-2mm, áo bột nếu cần. Dùng miệng bát ăn cơm ấn lên để cắt được miếng bột hình tròn. Nên làm xong chiếc vỏ nào thì dùng để gói bánh luôn, vì vỏ mỏng, phơi lâu sẽ bị khô và cứng đi nếu để ở nơi nhiều gió, hoặc sẽ bị ẩm làm dính miếng nọ với miếng kia vào nhau.


- Sau khi cắt bột hình tròn xong, múc nhân bỏ vào 1 bên vỏ và gập đôi vỏ lại. Lấy tay thấm nước và dán 2 mép bánh lại với nhau. Vừa dán vừa bóp để 2 mép dính vào nhau va cho mép mỏng hơn. Sau đó gấp mép dún dún lại cho đẹp mắt.

- Đem chiên ngập trong dầu. Nên dùng chảo có đường kính nhỏ để vừa đỡ hao dầu mà vẫn có thể chiên ngập dầu được.

No comments:

Post a Comment