Friday 15 November 2013

BÁNH TẰM KHOAI MÌ


Cái món bánh tằm này gắn liền với ký ức tuổi thơ của mình nè! Nhớ hồi nhỏ học tiểu học ra chơi hay mua bánh tằm mì ăn, khi thì chè chuối, khi thì cà rem... Bây giờ mỗi lúc thèm bánh tằm mì thì chỉ có cách là lăn vào bếp thôi vì ở chỗ mình sao hổng thấy ai bán bánh này hết. Bánh này làm thì vất vả và lâu chứ ăn thì mau lắm, bóc lủm chút xíu hết hồi nao k hay!

Hình ở trên là lúc mình mới xắc bánh xong thấy đẹp quá nên chụp cái trước khi trộn dừa vào.


Mình vốn rất ghét sử dụng phẩm màu cho món ăn, nên dù làm biếng lắm nhưng cũng ráng kiên nhẫn đi mài lá dứa, nấu lá cẩm để sử dụng chứ nhất quyết k dùng màu hoá học. Chịu khó 1 chút mà bánh k chỉ đẹp mắt, tốt cho sức khỏe mà con thơm phức mùi lá dứa nữa đó!





















Cách làm như sau:

- Khoai mì lột vỏ, rửa sạch và ngâm nước 6-8 tiếng hoặc qua đêm. Mục đích của việc ngâm là để cho khoai mì nhả bớt chất độc và mủ ra

- Mài nhuyễn khoai mì, vắt khoai mì cho thật khô, vì mình dùng màu lá cây nên phải vắt mì cho thật khô để lát nữa còn cho thêm màu và nước cốt dừa vào là vừa, bột sẽ k bị nhão.

- Lá dứa rửa sạch, dùng đồ mài mài lá dứa cho nát và vắt lấy nước cốt lá dứa (chú ý k thêm nước vào lá dứa nhé vì mình lấy nước cốt thì màu mới đậm được). Lá cẩm rửa sạch, bắt lên bếp nấu với chút xíu nước cho ra màu hồng

- Cho vào thau bột mì 1 ít đường (ít đường thôi vì bánh tằm khi ăn còn chấm muối mè nữa) , 1 ít nước cốt dừa (có thể dùng sữa tươi cũng được). Chia bột ra làm 3 phần để làm 3 màu.

- Mỗi lần hấp là 1 màu, dày khoảng 8mm thôi. Khi chín để nguội và thái sợi.

- Trộn dừa vào, khi ăn chấm với muối mè nữa....ngon bá chấy bù chét luôn!


No comments:

Post a Comment