Friday 15 November 2013

THỊT XÁ XÍU



 Trước tiên mình xin cảm ơn bạn Kim Ngân đã chia sẻ cách làm thịt xá xíu nhé! Cảm ơn bạn nhiều lắm, mình áp dụng y chang công thức của bạn và thịt xá xíu ăn rất ngon…

Món thịt xá xíu này mình làm thí nghiệm 2 lần với 2 loại thịt khác nhau. Lần thứ 1 làm bằng thịt 3 chỉ, lần 2 làm bằng thịt nạt vai. Cả 2 cũng đều rất ngon theo kiểu riêng của nó. Lúc làm bằng thịt nạt vai do mình cho ít màu điều hơn nên màu nó nhìn nhạt hơn thôi chứ công thức vẫn y vậy.

Mình k có sử dụng gói gia vị xá xíu bán sẵn vì ở chỗ mình k thấy có bán, với lại mình thấy nó có phẩm màu nên nhìn sặc sỡ quá mình cũng k thích. Vậy là mình ướp gia vị theo CT của bạn Kim Ngân.
Món xá xíu này mình thấy thật tiện dụng, có thể trữ để dành ăn với bánh mì hoặc làm mì xá xíu ăn rất ngon.

Đây là bánh mì xá xíu cho bữa sáng đâyyyyyyy



Mình xin copy lại công thức và cách làm để dành xem và cho các chị em khác cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu:

- 1kg thịt lợn. Nếu thích thịt có mỡ thì dùng ba chỉ, nếu thích thịt nạc thì dùng thịt nạc vai.
- 40ml mạch nha (có thể thay bằng 40g đường vàng)
- 50ml mật ong.
- 50ml dầu hào.
- 50ml xì dầu.
- 30ml rượu trắng.
- 1 gói ngũ vị hương.
- 10ml dầu vừng.
- 2 thìa nhỏ bột canh
- 1 chút màu đỏ thực phẩm hoặc màu điều
- 1 củ tỏi ta bóc vỏ đập dập

Cách làm:

Thịt bỏ bì, rửa sạch, cắt miếng nhỏ.
Trộn đều gia vị với nhau, cho vào chảo đun cho sôi nhẹ, khuấy đều tới khi mạch nha tan ra và nước sốt sánh lại thì tắt bếp. Ướp thịt và tỏi vào nước sốt, phủ nilon lên, cất tủ lạnh qua đêm.
Lấy thịt ra khỏi tủ lạnh, để ở nhiệt độ phòng cho bớt lạnh rồi đun trên bếp 15 phút cho thịt chín tới và ngấm sốt cho đậm đà sau đó vớt ra để lên rack cho róc bớt nước.
Bật lò nướng ở 200 độ, đưa thịt vào nướng, cứ khoảng 10 phút lại đảo mặt và phết màu để thịt không bị khô
Nướng 30 phút là được (tùy vào độ dày mỏng miếng thịt mình cắt).

No comments:

Post a Comment