Friday 15 November 2013

MỰC ỐNG NHỒI THỊT SỐT CÀ


Con gái mình rất thích ăn mực, bữa nay làm 2 em mực nhồi thịt này là dành cho con gái ăn, chứ ba mẹ thì bận xử mấy em xá xíu hôm qua còn. Ta nóiiii….qua nay ăn xá xíu toàn tập luôn. Vì mỗi lần làm mỗi lần cực nên mình làm hơi bị nhiều. Hôm qua thì ăn xá xíu với cơm, sang nay thì cơm chiên xá xíu, trưa nay thì ăn mì xá xíu, chiều nay chắc phải đổi món gì khác quá chứ nếu k 2 vợ chồng biến thành 2 cục xá xíu luôn quá…kaka bigsmile


Trở lại với món mực nhồi thịt này, nguyên liệu của mình gồm các thứ sau đây: củ hành tây, bún tàu, nấm mèo, thịt, hành lá, tiêu xay và gia vị

Mình nhồi từ từ hỗn hợp này vào bụng mực, nhồi vừa phải thôi, nếu nhồi căng quá thì khi hấp mực sẽ dễ bị tét ra, nhồi lỏng quá thì khi cắt khoanh sẽ k đẹp.

Nhồi xong, mình dung tăm để ghim cái đầu mực cho dính vào thân mực, rồi cho vào khay và hấp khoảng 15p là mực chin
Cà chua bỏ hạt và băm nhuyễn, cho dầu vào chảo phi hành tỏi cho vàng rồi cho cà chua vào xào để làm sốt, nêm gia vị, hành lá và rau cần vào sốt rồi tắt bếp

Mực hấp chin thì khứa từng khoanh và sắp ra dĩa, rưới nước sốt lên và thưởng

1 comment: