Friday 15 November 2013

PATÊ GAN


Nhà mình rất thích ăn Patê, nhưng thật sự k dám mua bên ngòai ăn, nhất la dạo gần đây có nhiìu người bị ngộ độc vì ăn patê . Nên lần này mình quyết định làm patê ăn cho đảm bảo sức khoẻ

Đây là lần đầu tiên mình làm patê nê nhưng cũng may là cũng thành công, ăn rất ngon, chồng con khen đáo để làm mình cũng mát ruột, nhất là con gái mình thì mê tít thò lò luôn (mắc dù lúc nướng mình k có giấy bạc để trùm bề mặt patê lại nên bề mặt nó k đc đẹp lắm), nhưng k sao, ăn ngon là ok rùi.

 Cách làm như sau:

  • Gan heo
  • Thịt barọi
  • Bánh mì: 1 chiếc nhỏ
  • Hành tỏi khô
  • Hạt tiêu
  • Sữa tươi không đường: 150ml
 CÁCH LÀM:
  • Gan rửa sạch, lọc bỏ xơ, thái miếng mỏng rồi ngâm với 100ml sữa khoảng 20 phút. Cách này có tác dụng khử bớt độc tố trong gan, đồng thời giúp món pate của chúng ta có mùi vị hấp dẫn hơn. Sau đó các bạn chắt bỏ phần sữa và nước từ gan tiết ra.
  • Thịt barọi băm nhuyễn, gan xắc nhỏ, tiêu,củ hành củ tỏi băm nhỏ trộn chung với thịt và gan
  • Bánh mì xé nhỏ ngâm với 1 ít sữa tươi cho nở mềm
  • Xào hỗn hợp thịt và gan, nêm gia vị vừa miệng, sau đó đem xay mịn cùng với bánh mì
  • Cho vào lò nuong cách thủy 20p là chín, khi nướng trùm giấy bạc che bề mặt patê để k bị khô 

2 comments:

  1. Em Thảo ơi ! Mừng tân gia nên nấu toàn món ngon không, chị nhìn thấy mà bắt thèm ! Hàng xóm láng giềng với nhau, nên tha hồ tám nhe, em !

    ReplyDelete
  2. hihi....cảm ơn chị, e mới qua blog này xài chưa quen nên bỡ ngỡ quá!

    rất vui khi làm láng giềng với chị, nảy có liếc sơ vô nhà chị thấy nhiều món ngon quá trời luôn, kiểu này chắc phải vác tô qua nhà chị ăn ké quá.......hehe

    ReplyDelete